MARKETING MATTERS
03/11/2025
Tác giả: Linh Đàm (EMiLY)
Nhà xuất bản: Alphabook- Nhà xuất bản Thế giới
Năm xuất bản: 2024
Marketing Martters là một cuốn sách trước tiên xuất phát từ nhu cầu cá nhân của một người từng đứng ở vai khách hàng, từng ở phía doanh nghiệp (client), lẫn nhà thầu (agency), từng đảm nhiệm vị trí thấp nhất, tới cấp C-level và rồi mở doanh nghiệp.
Cuốn sách cũng phản ánh trải nghiệm của một người đã tham gia vào các doanh nghiệp từ start-up Việt Nam cho tới tập đoàn quốc tế. Đã làm Marketing thương hiệu (Brand Marketing) và marketing hiệu suất (Performance Marketing), lẫn làm cả kinh doanh (để hiểu kinh doanh cần gì từ marketing). Đã sáng tạo, lẫn áp dụng công thức. Đã tự học lẫn được học marketing.
Cuốn sách ra đời với tâm huyết ấp ủ 11 năm làm nghề, trài nghiệm và mong muốn được ghi lại vừa làm giá trị tích lũy của bản thân, vừa muốn chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết về Marketing. Tác giả muốn xác nhận lại những cách tiếp cận về marketing, đặt nó trong vị trí xứng đáng.
Tác giả tạo nên cuốn sách từ những giá trị nền tảng và những đổi mới tiếp cận của hiện tại, tương lai. Đây là một cách tiếp cận, dẫn dắt đến với kiến thức marketing vừa quen, vừa lạ.
Tài liệu gồm hai phần: Phần Nền tảng và Phần Tiếp nối
Phần 1: Nèn tảng với 7 chương được thể hiện chi tiết về lý thuyết, các triết lý marketing và những dẫn chứng cụ thể từ các nhà kinh doanh nổi tiếng được trình bày sinh động và tác giả đưa ra quan điểm về cách triển khai hoạt động marketing mang lại hiệu quả.
Phần 2: Tiếp nối có 5 chương với những giá trí hiện đại của marketing đã được tiếp cận và triển khai, ứng dụng. Nhiều giá trị thực tiễn rất dễ ứng dụng và gần gũi để bạn đọc nghiên cứu và thực hành.
Marketing matters với 12 chương sách chia sẻ với bạn đọc về những điều quan trọng trong marketing, những gợi ý để bắt đầu, những kết nối giữa kinh doanh và marketing, thương hiệu và hiệu suất, sáng tạo và công thức... Đây cũng là tâm huyết của tác giả Linh Đàm (Emily) đã tích lũy của 17 năm làm việc và 11 năm từ khi có ý tưởng viết cuốn sách này. Trải nghiệm để đúc kết ra những điều thực sự hữu ích để rút ngắn thời gian thành công với marketing.
"Mục đích của kinh doanh là tạo ra khách hàng, do đó nó chỉ có hai chức năng chính và cơ bản: Marketing và Đổi mới"- Peter Drucker.
"Nguồn kiến thức duy nhất là trải nghiệm".Albert Einstein.
Ngôn ngữ: Tiếng Việt
TVV. Phan Cúc Phương